- Robot hình người cũng có ở đây, nhưng chúng hơi vụng về. Chúng ta có cần chúng không?
- Apple gặp thất bại trong tranh chấp với Liên minh châu Âu về vụ kiện thuế
- Cuộc đình công của các diễn viên đã kết thúc. Đây là những gì tiếp theo dành cho các ngôi sao và chương trình yêu thích của bạn
- Hậu trường với Fugees: Pras về di sản hip-hop của anh ấy khi anh ấy chờ tuyên án trong vụ án âm mưu
- Các nhà lập pháp châu Âu cố gắng cân bằng giữa việc bảo vệ và quyền riêng tư với luật về hình ảnh rõ ràng của trẻ em
NEW YORK (AP) – Jezebel, trang web ủng hộ nữ quyền sắc bén đã tìm thấy lượng người theo dõi nhiệt tình và tận tâm ở đỉnh cao của thế giới blog nhưng cuối cùng lại gặp khó khăn với mô hình kinh doanh của mình, sẽ ngừng hoạt động sau 16 năm, công ty mẹ của nó thông báo hôm thứ Năm.
Đây là trang web truyền thông tập trung vào giới tính mới nhất bị đóng cửa khi ngành truyền thông phải vật lộn với quảng cáo kỹ thuật số đang sụt giảm, điều này cũng làm giảm lợi nhuận của các công ty công nghệ lớn từ Google đến Facebook. Bitch Media, công ty có tạp chí in, trang web và podcast, đã đóng cửa vào năm ngoái sau 25 năm, với lý do bền vững. Tờ Washington Post đã đưa The Lily, ấn phẩm độc lập về các vấn đề giới tính và bản sắc, vào trang web chính của mình vào năm ngoái.
Bạn đang xem: Jezebel, trang web ủng hộ nữ quyền sắc sảo, sắp ngừng hoạt động
G/O Media cho biết 23 nhân viên sẽ bị sa thải, bao gồm cả nhóm của Jezebel, như một phần của quá trình tái cơ cấu nhằm đối phó với những khó khăn kinh tế và môi trường quảng cáo kỹ thuật số khó khăn. Công ty có trụ sở tại New York cũng thông báo về sự ra đi của giám đốc biên tập G/O Media Merrill Brown.
Ra mắt vào năm 2007 bởi Gawker Media, Jezebel đã tự khẳng định mình là một giọng nói có ảnh hưởng trong các bài bình luận về nữ quyền nhiều năm trước khi phong trào #Metoo bùng nổ đã đẩy các vấn đề về giới tính và quyền lực lên hàng đầu trên các phương tiện truyền thông chính thống. Trang web này đã kết hợp những bình luận gay gắt về chính trị giới tính với việc đưa tin sắc sảo về văn hóa đại chúng để thu hút khán giả khao khát một giải pháp thay thế cho các tạp chí thời trang sủi bọt thống trị bối cảnh truyền thông nhắm vào phụ nữ.
‘Những TRẢI NGHIỆM THỰC HIỆN THẬT CỦA CUỘC SỐNG PHỤ NỮ’
Kate Cox, giám đốc chương trình Học viện Lãnh đạo dành cho Phụ nữ trong Truyền thông của Poynter cho biết, trang web này thu hút độc giả vì nó kết hợp phong cách với những tin tức và bình luận nghiêm túc. Nó đề cập đến các vấn đề chính trị như phá thai nhưng gây được tiếng vang lớn nhất với việc triệt phá văn hóa người nổi tiếng và ngành công nghiệp thời trang, giúp đưa các chủ đề như “xấu hổ về cơ thể” và “văn hóa hiếp dâm” trở thành một phần của diễn ngôn quốc gia.
“Nó hoàn toàn chưa từng có. Sự pha trộn giữa văn hóa đại chúng cùng với lối viết thông minh đã khiến nó trở thành một cuốn sách được đọc hàng ngày,” Cox nói. “Nó đưa các vấn đề của phụ nữ ra khỏi một thương hiệu thích hợp và đón nhận trải nghiệm thực tế thực tế về cuộc sống của phụ nữ. Nó thể hiện được sự năng động nhưng cũng thể hiện được sự tuyệt vọng, sự nuốt chửng và nghị lực táo bạo mà những người phụ nữ mà tôi biết vào thời điểm đó đều có.”
Trong một bài luận gần đây cho tờ New Yorker, tổng biên tập sáng lập Jezebel, Anna Holmes, đã viết rằng việc ra mắt Jezebel là “cơ hội chỉ có một trong đời” để tạo ra một trang web truyền thông dành cho phụ nữ vào thời điểm mà cô ấy “vỡ mộng”. bởi các phương tiện truyền thông dành cho phụ nữ của nước Mỹ.”
“Tôi muốn nó kết hợp giữa trí thông minh, sự thông minh và sự tức giận, mang đến cho phụ nữ – nhiều người trong số họ đã được dạy để tin rằng “chủ nghĩa nữ quyền” là một từ xấu hoặc một từ nên tránh – một mô hình tư duy phản biện về giới tính và chủng tộc khiến họ cảm thấy khó chịu. dễ tiếp cận và mang tính giải trí,” Holmes viết.
Cô cũng phản ánh về sự va chạm của Jezebel với mạng xã hội, điều này đã làm mờ ranh giới giữa nội dung của Jezebel và bình luận công khai của những người theo dõi tận tâm nhất của nó.
Cô viết: “Tôi coi Jezebel không phải là sự khởi đầu cho sự kết thúc của kỷ nguyên truyền thông kỹ thuật số mà là một khoảnh khắc – một tia sáng – trong một cuộc thảo luận đang diễn ra về chính trị giới tính”.
Cox cho biết sự sụp đổ của Jezebel và các ấn phẩm ủng hộ nữ quyền khác phản ánh thách thức trong việc tìm kiếm mô hình doanh thu bền vững cho các trang truyền thông kỹ thuật số, đặc biệt là các trang hướng đến sứ mệnh, hơn là sự thèm muốn ngày càng giảm đối với những câu chuyện tập trung vào giới tính. Cô lưu ý rằng phán quyết của Tòa án Tối cao lật ngược vụ Roe kiện Wade chỉ làm tăng thêm sự quan tâm đến việc đưa tin như vậy.
VẤN ĐỀ VỀ MÔ HÌNH KINH DOANH
Trong một bản ghi nhớ gửi công ty, Giám đốc điều hành G/0 Media Jim Spanfeller cho biết ông đã đưa ra “quyết định rất, rất khó khăn về việc đình chỉ xuất bản Jezebel” sau khi tìm kiếm người mua trang web không thành công. Spanfeller cho biết, cuộc tìm kiếm được tiến hành vì rõ ràng là “mô hình kinh doanh của công ty mẹ và đối tượng mà chúng tôi phục vụ trên mạng của mình không phù hợp với Jezebel”.
Cox cho biết tuyên bố đó ám chỉ những khó khăn trong việc thu hút các nhà quảng cáo đến các trang web như Jezebel, nơi thu hút khán giả trung thành nhưng cũng gây ra tranh cãi khiến các nhà quảng cáo chính thống sợ hãi. Cô chỉ vào “The 19th”, một tòa soạn phi lợi nhuận mới tập trung vào giới tính dựa trên sự kết hợp giữa tư cách thành viên, hoạt động từ thiện và bảo lãnh doanh nghiệp như một mô hình có khả năng thành công.
Xem thêm : Cổ phiếu WeWork tạm dừng khi có tin đồn về việc chuẩn bị phá sản cho công ty chia sẻ văn phòng
Các nhà văn của Jezebel đổ lỗi cho việc đóng cửa là do công ty mẹ “thiếu năng lực về chiến lược và thương mại”, chỉ trích ban lãnh đạo của công ty đã không tìm kiếm được một mô hình kinh doanh phù hợp hơn với sứ mệnh và đối tượng của Jezebel.
Các tác giả cho biết trong một tuyên bố do liên minh của họ, WGA đưa ra: “Việc đóng cửa Jezebel cũng nhấn mạnh những sai sót cơ bản trong mô hình truyền thông hỗ trợ quảng cáo, nơi những lo ngại về ‘an toàn thương hiệu’ hạn chế việc kiếm tiền từ nội dung về những câu chuyện lớn nhất, quan trọng nhất trong ngày”. Phía đông.
Jezebel đã trở thành một phần của G/0 Danh mục truyền thông vào năm 2019, cùng với Gizmodo, Quartz, Onion và Root. Việc đóng cửa của nó sau nhiều năm căng thẳng với sự lãnh đạo của G/0.
Tổng biên tập lâm thời của Jezebel, Laura Bassett, đã từ chức vào tháng 8, cáo buộc G/O có hành vi sai trái. tiếng riu ríu về việc không “đối xử với nhân viên của mình theo phép lịch sự cơ bản của con người.” Tổng biên tập hiện tại của Jezebel, Lauren Tousignant, đã viết trong một đăng bài trên X, trước đây là Twittervào thứ Năm, cô ấy rất tức giận và buồn về việc đóng cửa và sẽ có nhiều điều để nói sau.
Rich Juzwiak, một nhà văn cấp cao của Jezebel, cho biết anh rất thích sự tự do khi viết cho Jezebel, nơi anh được khuyến khích làm theo bản năng của mình. Nhưng ông cho biết ngày càng có cảm giác rằng trang web và công ty mẹ đã có những ưu tiên sai lệch.
“Tôi không nghĩ rằng điều này là không thể tránh khỏi,” Juzwiak nói về việc đóng cửa. “Nó giống như, bạn có biết mình đã mua gì không?”
theo AP
Nguồn: https://tiengtrungnhuy.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ
Trả lời